Chrome OS จะเกี่ยวข้องหรือไม่ในปี 2565

Chrome OS จะเกี่ยวข้องหรือไม่ในปี 2565
Chrome OS เป็นระบบปฏิบัติการของ Google ที่รัน Chromebooks และอุปกรณ์ Android. Chrome OS แตกต่างจากระบบปฏิบัติการอื่น ๆ โดยเน้นที่เบราว์เซอร์ Google Chrome. อย่างไรก็ตามคําว่า Chrome OS กําลังเข้าสู่ EOL (End of Life) ในเดือนมิถุนายน 2565. Google จะไม่สนับสนุนแอป Chrome ในปีนี้. อ่านต่อไปเพื่อค้นหาว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรสําหรับระบบปฏิบัติการของ Google.

 

Chrome OS คืออะไร?

หลายคนอาจสงสัยว่า Chrome OS คืออะไร. เป็นระบบปฏิบัติการของ Google ที่ออกแบบมาเพื่อทํางานผ่านอินเทอร์เน็ต. คุณสามารถจัดเก็บงานเหล่านี้ไว้ในระบบคลาวด์เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น. ด้วย Chrome OS คุณไม่จําเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์อื่นอีกต่อไปเนื่องจากคุณสามารถเข้าถึงเว็บแอพบน Google จากเดสก์ท็อปหรือทาสก์บาร์ของคุณ. ระบบปฏิบัติการใช้งานได้กับ Chromebooks- แล็ปท็อปที่ออกแบบมาสําหรับระบบเท่านั้น. เนื่องจากการลดลงของแอพที่ต้องการและความจริงที่ว่าคุณไม่จําเป็นต้องออนไลน์ Chrome OS จึงเร็วกว่าและใช้แบตเตอรี่น้อยลง.

 

มันทํางานอย่างไร

เมื่อคุณเข้าสู่บัญชี Google คุณสามารถเริ่มใช้ Chrome OS ได้. ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบริการต่างๆของ Google ได้เช่น Gmail, Drive, Docs และ Maps. ในขณะที่ Chrome เว็บสโตร์ช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดแอพจํานวนมาก. การทําเช่นนี้ช่วยให้คุณมีแอปพลิเคชั่นมากมายเช่น YouTube, Netflix และแอพเกมอื่น ๆ ใน Chrome OS.

เป็นที่น่าสังเกตว่าระบบปฏิบัติการนี้จะไม่รองรับโปรแกรมที่คล้ายกันที่คุณติดตั้งบน macOS หรือ Windows. แม้ว่า Web Store จะมีทางเลือกอื่นอีกมากมาย. คุณจะได้รับการติดตั้ง Word และ Excel โดยซื้อสํานักงาน 365.

 

Chrome OS ปลอดภัยแค่ไหน

หลายคนมีข้อกังวลด้านความปลอดภัยเมื่อพูดถึง Chrome OS. อาจเป็นเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นออนไลน์. ระบบปฏิบัติการปลอดภัยเนื่องจากไวรัสไม่ส่งผลกระทบต่อเมื่อทํางานออนไลน์. อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้รับการยกเว้นจากภัยคุกคามออนไลน์ทั้งหมด. เนื่องจาก Chrome OS มีการป้องกันของ Google จึงปลอดภัยกว่าระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่. Google ทําการอัปเดตอัตโนมัติบนระบบปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าประหยัดตรงเวลา.

 

Chrome OS สร้างขึ้นเพื่อใคร?

เพื่อให้เข้าใจว่า Chrome OS สร้างขึ้นสําหรับคุณหรือไม่คุณต้องกําหนดวัตถุประสงค์ที่คุณใช้แล็ปท็อปของคุณ. ระบบนี้เหมาะสําหรับงานออนไลน์เช่นอีเมล Netflix, YouTube, โซเชียลมีเดีย, Spotify เป็นต้น. การประมวลผลข้อความและการสร้างแผ่นงานทําได้ง่ายขึ้นด้วยระบบปฏิบัติการนี้เนื่องจากไม่สามารถเก็บเอกสารทั้งหมดของคุณออนไลน์ได้. มันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าคุณมีส่วนร่วมในการเรียกร้องเกมเมื่อเล่นบนเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น รีวิวคาสิโนออนไลน์.

 

อะไร ⁇ อนาคตสําหรับ Chromebooks หรือไม่?

Chromebooks มาไกลและพาโลกไปโดยพายุ. เมื่อ Chrome OS สิ้นสุดลง Google จะรวมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์เพิ่มเติมสําหรับ Chromebooks เพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น.

 

สรุป

ไม่ว่า Chrome OS จะสิ้นสุดในปีนี้การได้รับ Chromebook นั้นเหมาะอย่างยิ่ง. อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบของคุณ. Chrome OS มอบวิธีการที่ง่ายรวดเร็วและราคาไม่แพงในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต. มันทํางานได้เร็วกว่าความสําเร็จ.

About comadmin

Check Also

จากคอมพิวเตอร์สู่มือถือและแท็บเล็ต

พวกเราหลายคนซึ่งมีอายุระหว่าง 50-60 ปี ถ้าเรามองย้อนกลับไปที่วิวัฒนาการของเทคโนโลยี สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ พวกเราบางคนคิดว่ามันอยากมากที่จะตามให้ทันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่ติดตาม วิวัฒนาการด้วยความสนใจอย่างมาก ในบทความนี้เราจะมาดูประวัติโดยย่อ หลังจากนั้นเรามาดูกันว่าสิ่งที่ที่นิยมมากที่สุด ซึ่งเปลี่ยนจากคอมพิวเตอร์ไปยังหน่วยเคลื่อนที่เป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต. วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์ผ่านการเวลา …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *